Đặt in thiệp cưới online - ship hàng tận nơi Đặt ngay
Lễ Vu quy - Vua thiệp cưới Nha Trang
Lễ Vu quy - Vua thiệp cưới Nha Trang
Thứ sáu - 07/06/2024 23:05 - Tư vấn thiệp cưới

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA VU QUY VÀ THÀNH HÔN

Khi chọn từ ngữ để in trên thiệp cưới và phông cưới, nhiều cô dâu chú rể thường cảm thấy băn khoăn và bối rối. Có gia đình chọn in chữ "Thành hôn" trên tất cả các bản in ấn, phông, thiệp,... Trong khi đó, một số khác lại cho rằng cần chia rõ ràng từ ngữ dành cho nhà trai và nhà gái riêng biệt.
Để giúp cô dâu chú rể hiểu rõ hơn và lựa chọn đúng các thuật ngữ trong đám cưới, Vua thiệp cưới Nha Trang sẽ giúp bạn giải thích một số thuật ngữ phổ biến.

1. Ý nghĩa

Vu quy: Đây là lễ đưa con gái về nhà chồng, một danh từ dành riêng cho cô dâu. Thuật ngữ này thường được sử dụng trên phông cưới và bảng hiệu treo tại nhà gái. Trong lễ Vu quy, cô dâu và chú rể sẽ thắp hương trên bàn thờ tổ tiên và bái lạy cha mẹ để tỏ lòng hiếu thảo.




Tân hôn: Đây là nghi lễ đón cô dâu mới về nhà chồng, ám chỉ lễ kết hôn và đón dâu tại nhà trai. Thuật ngữ này đặc biệt phổ biến ở các tỉnh phía Nam và thường được sử dụng trên phông, biển treo tại nhà trai.



Thành hôn: Trước đây, thuật ngữ này dùng để chỉ buổi tiệc đãi khách chung tại nhà hàng hoặc khách sạn của cả hai gia đình, nhằm tác thành cho đôi uyên ương. Thông thường, từ "Thành hôn" được in trên thiệp cưới của cả gia đình cô dâu và chú rể. Hiện nay, danh từ này phổ biến ở miền Bắc và được nhà trai sử dụng để chỉ việc đón dâu.

2. Cách sử dụng
Theo cách giải nghĩa trên, danh từ "Vu quy" được sử dụng tại nhà gái. Chỉ khi cô dâu chuẩn bị về nhà chồng thì mới gọi là Vu quy. Ngược lại, khi gia đình chú rể tổ chức lễ cưới cho con trai và đón con dâu mới về nhà thì sử dụng từ "Thành hôn" trên các loại phông chữ và bảng hiệu.

3. Lựa chọn từ ngữ đối với thiệp mời 
Khi viết thiệp mời, cô dâu và chú rể nên cùng bàn bạc với cả hai gia đình về kiểu chữ cũng như từ ngữ sẽ sử dụng. Nhiều gia đình kỹ tính yêu cầu thiệp nhà gái phải ghi rõ "Lễ vu quy", còn nhà trai phải có chữ "Lễ Thành hôn". Tuy nhiên, thực tế điều này không quá quan trọng mà chủ yếu phụ thuộc vào thỏa thuận giữa hai nhà.

Nếu có nhầm lẫn và thời gian gấp gáp không thể sửa chữa được, cô dâu chú rể cũng không nên quá căng thẳng vì việc này không ảnh hưởng nhiều đến không khí hôn lễ. Không nên tranh cãi vì chi tiết nhỏ nhặt này, bởi khách mời thường quan tâm nhiều hơn đến địa điểm và thời gian tổ chức. Đôi uyên ương cần chú ý kỹ về lỗi chính tả và đảm bảo thông tin chính xác trên thiệp mời.

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 105 đường Thái Nguyên, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
Điện thoại: 0333 041 790
Email: inphuthien@gmail.com
Youtube: youtube.com/@InAnPhuThienNT
Tiktok: www.tiktok.com/@inanphuthiennt
Website: www.vuathiepcuoi.com
Facebook tổng: www.facebook.com/inanphuthien
Facebook Thiệp cưới: facebook.com/inthiepcuoitainhatrang
Giờ mở cửa: 07:00 - 17:30


 

Tư vấn thiệp cưới


Chọn thiệp cưới màu gì cho đám cưới trọng đại nhất trong đời của bạn?

Những điều cần lưu ý khi chọn thiệp cưới

BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ KHI IN THIỆP TẠI VUA THIỆP CƯỚI NHA TRANG?

SỰ QUAN TRỌNG CỦA THIỆP CƯỚI

Về đầu trang
icon zalo