Đặt in thiệp cưới online - ship hàng tận nơi Đặt ngay
THỜI ĐIỂM NÀO TRONG NĂM ĐẸP NHẤT ĐỂ TỔ CHỨC ĐÁM CƯỚI?
Thứ tư - 19/06/2024 22:18 - Tư vấn thiệp cưới

THỜI ĐIỂM NÀO TRONG NĂM ĐẸP NHẤT ĐỂ TỔ CHỨC ĐÁM CƯỚI?

1. Thời điểm nào để bắt đầu mùa cưới?
Theo quan niệm từ xưa của ông cha ta, thời điểm tổ chức đám cưới thường gắn liền với vụ mùa trong năm. Khi nhà có thóc lúa dư dả từ vụ mùa vừa kết thúc, đây là lúc mọi người thảnh thơi và có điều kiện để bàn chuyện cưới hỏi cho con cái. Truyền thống này vẫn được duy trì đến tận ngày nay, khi các cặp đôi thường chọn tổ chức đám cưới từ tháng 8 đến hết tháng 2 Âm lịch năm sau.
Kết hôn vào cuối năm còn mang ý nghĩa đặc biệt, nhân đôi niềm vui khi bước sang năm mới. Thời điểm này, không chỉ là dịp để gia đình sum vầy mà còn là cơ hội để các cặp đôi khởi đầu cuộc sống hôn nhân tràn đầy hy vọng và phúc lộc.

2. Tổ chức đám cưới vào mùa nào là đẹp nhất?
Ngày nay, lễ cưới hỏi có thể được tổ chức vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, miễn là ngày đó được xem là ngày tốt. Dù trời hè nắng oi bức hay mùa mưa dầm dề, gần như ngày nào cũng có những đám cưới diễn ra. Thậm chí, với nhiều gia đình, việc chọn ngày cụ thể không còn quá quan trọng; nếu đôi bên cảm thấy phù hợp, họ sẽ tiến hành tổ chức lễ cưới.
Mặt khác, nhiều cặp đôi vẫn ưa chuộng tổ chức đám cưới vào khoảng tháng 8 và tháng 9 Âm lịch. Thời gian này không chỉ thuận tiện cho việc chụp ảnh cưới mà còn giúp chuẩn bị hôn lễ dễ dàng hơn. Với thời tiết mát mẻ và dễ chịu, đây thực sự là thời điểm vàng để thực hiện những bộ ảnh cưới ngoại cảnh tuyệt đẹp.

3. Tổ chức tiệc cưới ngoài trời nên làm vào thời gian nào?
Khi lựa chọn ngày tổ chức tiệc cưới ngoài trời, thời tiết là yếu tố quan trọng nhất mà các cặp đôi cần lưu ý, bên cạnh việc chọn ngày hợp tuổi.
Nếu tổ chức tiệc cưới ở miền Bắc, nên chọn từ tháng 9 đến tháng 12 khi thời tiết dễ chịu và ôn hòa. Đối với khu vực miền Nam và vùng ven biển, tiệc cưới nên diễn ra vào mùa khô để tránh mưa kéo dài, bão và lũ. Cụ thể, tại miền Nam, thời gian lý tưởng là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau. Từ tháng 2 đến tháng 7 là thời điểm tuyệt vời để tổ chức đám cưới ngoài trời ở các thành phố du lịch nổi tiếng miền Trung như Nha Trang, Đà Nẵng. 

Trong trường hợp bất khả kháng phải tổ chức tiệc cưới ngoài trời vào ngày thời tiết xấu, cô dâu chú rể cần liên hệ với nhà hàng hoặc địa điểm tổ chức để lên phương án dự phòng. Việc chuẩn bị sẵn không gian trong nhà rộng rãi sẽ đảm bảo buổi lễ diễn ra suôn sẻ và không ảnh hưởng đến sự lãng mạn của hôn lễ.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn hoàn hảo cho ngày trọng đại của mình. Đừng quên tiếp tục ủng hộ Vua Thiệp cưới Nha Trang trong tương lai nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: Số 105 đường Thái Nguyên, TP. Nha Trang, Khánh Hòa
Google Maps: https://maps.app.goo.gl/XAWkCnPjxTgqnFee9
Điện thoại: 0333 041 790
Email: inphuthien@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com/@InAnPhuThienNT
Tiktok: www.tiktok.com/@inanphuthiennt
Website: www.vuathiepcuoi.com
Facebook tổng: www.facebook.com/inanphuthien
Facebook Thiệp cưới: www.facebook.com/inthiepcuoitainhatrang
Giờ mở cửa: 07:30 - 17:30

Tư vấn thiệp cưới


Chọn thiệp cưới màu gì cho đám cưới trọng đại nhất trong đời của bạn?

BẠN NHẬN ĐƯỢC GÌ KHI IN THIỆP TẠI VUA THIỆP CƯỚI NHA TRANG?

Những điều cần lưu ý khi chọn thiệp cưới

SỰ QUAN TRỌNG CỦA THIỆP CƯỚI

Về đầu trang
icon zalo